Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Mặt bằng bán lẻ cần trú trọng về chất lượng hơn

Tại Vincom Plaza hay Aeon Mall, quý khách không chỉ mua hàng hóa, mà còn đến để vui chơi, giải trí. thực tế này làm những chủ đầu tư trong ngành nghề mặt bằng bán lẻ phải tính toán kỹ lưỡng hơn khi thu hút khách thuê mặt bằng.

Những thế lực to lớn

Vincom Retail - công ty thành viên quản lý hệ thống trọng tâm thương nghiệp so với chung cư giá 2 tỷ của Tập đoàn Vingroup đang  kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) sau khi khai trương 8 trọng tâm thương mại Vincom Plaza và Vincom+ trong quý II/2017. với tổng số 40 trọng tâm thương nghiệp tại 21 thức giấcđô thị trong cả nước, Vincom Retail dự định huy động khoảng 600 triệu USD. cùng  hệ thống hơn một.000 cửa hàng VinMart trên khắp cả nước  Vincommerce quản lý, Vingroup  hệ thống cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM quý II/2017 giảm 2% so mang quý trước đó
Ngược  cách làm “thần tốc” của Vingroup, Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật Bản) lại chọn hướng đi “chậm mà chắc”. Sau một năm rưỡi khai trương và vận hành thành công Aeon Long Biên, Công ty TNHH Aeon Việt Nam mới công bố kế hoạch tập trung đầu tư trung tâm thương nghiệp thứ hai tại Hà Nội.  quy mô hơn 200.000 m2 sàn xây dựng trên diện tích 9,6 ha tại quận Hà Đông (hợp tác cùng Tập đoàn BIM Group), lúc đi vào sinh hoạt (quý IV/2019), Aeon Hà Đông sẽ là 1 trong các trọng điểm thương nghiệp sở hữu quy mô lớn nhất Hà Nội.
Điểm chung ở Aeon Mall và hệ thống bán lẻ của Vingroup là tiềm lực tài chính và hệ thống doanh nghiệp tương trợ phát triển. Tại Vincom Plaza hay Aeon Mall, quý khách không chỉ mua hàng hóa, mà còn đến để vui chơi, giải trí. thực tế này làm những chủ đầu tư trong ngành nghề mặt bằng bán lẻ phải tính toán kỹ lưỡng hơn khi thu hút khách thuê mặt bằng.
Trong quý II/2017, tại Hà Nội, chỉ sở hữu hai Công trình mang khối đế dành cho mặt bằng bán lẻ gia nhập thị trường là Hanoi Center Point (6.400 m2) và Artemis (27.000 m2) cùng nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân. Tại TP.HCM với 4 Công trình mới, thì hai trọng tâm thương nghiệp của Vingroup là Vincom Plaza Bình Thạnh và Vincom+ tại quận 2; hai Công trình còn lại là trung tâm thương mại Rome A tại quận 3 (9.600 m2) và Pearl Centre tại quận 2 (rộng 20.000 m2).
Trong quý II/2017, công suất thuê tương đối ổn định, nhưng giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM giảm 2% so mang quý I/2017. Nguyên nhân được chỉ ra là nhiều Dự án mới với mức giá cạnh tranh, nên các trung tâm thương mại và trọng tâm bách hóa mang xu hướng khuyến mại.

xu thế tiêu dùng thay đổi

Trao đổi sở hữu phóng viên Báo đầu tư về thiên hướng tiêu dùng, bán lẻ tại Việt Nam, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, bán lẻ Việt Nam là 1 thị trường hấp dẫn, sở hữu vị trí xếp hạng thứ 6 trên toàn thế giới theo Chỉ số vững mạnh bán lẻ năm 2017 của AT Kearney. Tuy sở hữu 1 nền tảng phát triển tiềm năng, nhưng điều thị trường mặt bằng bán lẻ Việt Nam cần không chỉ đơn thuần là lượng, mà còn là chất.
Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển dịch kinh tế, mang những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Điều này diễn đạt rõ trong sự chênh lệch về tỷ lệ mở rộng giữa các ngành hàng bán lẻ. thời trang bình dân sở hữu mức giá phải chăng đang là ngành hàng phát triển mạnh nhất. Tiếp đó, các ngành hàng khác như rạp chiếu phim, giải trí và ẩm thực cũng trên đà vững mạnhnhững doanh nghiệp bán lẻ đang dần nhanh nhạy hơn trong việc giải quyết những nhu cầu thường nhật của quý khách và đưa ra các mức giá phù hợp hơn.
“Để tồn tại, các Dự án bất động sản bán lẻ mới cần phải đưa ra các kiểu dáng và tiện ích mới mẻ và sáng tạo nhằm thu hút khách hàng. Trong đó, quan trọng thiên hướng kết hợp  những nhân thể ích công viên giải trí, bắt mắt, thể thao…, mà 1 số Dự án đã ứng dụng thành công”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

0 nhận xét

Đăng nhận xét