Tại Vincom Plaza hay Aeon Mall, quý khách không chỉ mua hàng hóa, mà còn đến để vui chơi, giải trí. thực tế này làm những chủ đầu tư trong ngành nghề mặt bằng bán lẻ phải tính toán kỹ lưỡng hơn khi thu hút khách thuê mặt bằng.
Những thế lực to lớn
Vincom Retail - công
ty thành viên quản lý hệ thống trọng tâm thương nghiệp so với chung
cư giá 2 tỷ của Tập đoàn Vingroup đang có kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra
công chúng (IPO) sau khi khai
trương 8 trọng tâm thương mại Vincom Plaza và Vincom+ trong
quý II/2017. với tổng số
40 trọng tâm thương nghiệp tại 21 thức giấc, đô
thị trong cả nước, Vincom Retail dự
định huy động khoảng 600 triệu USD. cùng có hệ
thống hơn một.000 cửa hàng VinMart trên khắp cả nước vì Vincommerce quản lý, Vingroup có hệ thống cửa hàng bán lẻ lớn nhất
tại Việt Nam.
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM
quý II/2017 giảm 2% so mang quý
trước đó
Ngược có cách làm “thần tốc” của Vingroup, Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật
Bản) lại chọn hướng đi “chậm mà chắc”. Sau một năm
rưỡi khai trương và vận hành thành công Aeon Long Biên, Công ty TNHH Aeon Việt
Nam mới công bố kế hoạch tập trung đầu tư trung tâm thương
nghiệp thứ hai tại
Hà Nội. có quy mô hơn 200.000
m2 sàn xây dựng trên diện tích 9,6 ha tại quận Hà Đông (hợp tác cùng Tập đoàn BIM Group), lúc đi vào sinh hoạt (quý IV/2019), Aeon Hà Đông sẽ là 1 trong các trọng điểm thương nghiệp sở hữu quy mô lớn nhất
Hà Nội.
Điểm chung ở Aeon Mall
và hệ thống bán lẻ của Vingroup là tiềm lực tài chính và hệ thống doanh
nghiệp tương trợ phát triển. Tại Vincom Plaza hay Aeon
Mall, quý khách không
chỉ mua hàng hóa, mà còn đến để vui chơi, giải trí. thực tế này làm những chủ đầu tư trong ngành nghề mặt bằng bán lẻ phải tính toán kỹ lưỡng
hơn khi thu hút khách thuê mặt
bằng.
Trong quý II/2017, tại
Hà Nội, chỉ sở hữu hai Công
trình mang khối đế dành
cho mặt bằng bán lẻ gia nhập thị trường là
Hanoi Center Point (6.400 m2) và Artemis (27.000 m2) cùng nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Tại TP.HCM với 4 Công trình mới, thì hai trọng
tâm thương nghiệp của
Vingroup là Vincom Plaza Bình Thạnh và Vincom+ tại quận 2; hai Công
trình còn lại là trung tâm thương mại Rome A tại quận 3 (9.600 m2)
và Pearl Centre tại quận 2 (rộng
20.000 m2).
Trong quý II/2017,
công suất thuê tương đối ổn định,
nhưng giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM giảm 2% so mang quý I/2017. Nguyên nhân được chỉ ra
là nhiều Dự án mới với mức giá cạnh tranh, nên các trung
tâm thương mại và trọng tâm bách hóa mang xu
hướng khuyến mại.
xu thế tiêu dùng thay đổi
Trao đổi sở hữu phóng viên Báo đầu tư về thiên hướng tiêu dùng, bán lẻ tại Việt Nam, ông Matthew
Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, bán lẻ Việt Nam là 1 thị
trường hấp dẫn, sở hữu vị
trí xếp hạng thứ 6 trên toàn thế giới theo Chỉ số vững mạnh bán lẻ năm 2017 của AT Kearney. Tuy sở hữu 1 nền
tảng phát triển tiềm năng,
nhưng điều thị trường mặt bằng
bán lẻ Việt Nam cần không chỉ đơn thuần là lượng, mà còn là chất.
Việt Nam đang trong
giai đoạn chuyển dịch kinh tế, mang những thay
đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Điều này diễn đạt rõ trong sự chênh lệch về tỷ lệ
mở rộng giữa các ngành hàng
bán lẻ. thời trang bình
dân sở hữu mức giá phải chăng
đang là ngành hàng phát triển mạnh
nhất. Tiếp đó, các ngành hàng
khác như rạp chiếu phim, giải trí và ẩm thực cũng trên đà vững mạnh. những doanh
nghiệp bán lẻ đang dần nhanh nhạy hơn trong việc giải quyết những nhu
cầu thường nhật của quý khách và
đưa ra các mức giá phù hợp hơn.
“Để tồn tại, các Dự án bất
động sản bán lẻ mới cần phải đưa ra các kiểu dáng và tiện ích mới mẻ và sáng tạo nhằm thu hút khách hàng. Trong đó, quan trọng thiên
hướng kết hợp có những nhân thể ích công viên giải trí, bắt mắt, thể thao…, mà 1 số Dự
án đã ứng dụng thành công”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.
0 nhận xét
Đăng nhận xét