Trong số gần 400 các bạn được khảo sát thì 55% đối tượng cho
biết đang dự định sắm nhà dưới một tỷ đồng,
32% với dự định sắm nhà trong khoảng 1-2 tỷ đồng.
Khách 3 mua sản phẩm 2 – 3 tỷ đồng chiếm 9% và chỉ với 4% còn lại mua nhà trên 3 tỷ đồng.
Ảnh minh họa |
Kết
quả khảo sát này đã phần nào phản ánh xu hướng sắm bán bất động
sản chỉ mất khoảng qua tại TP Hồ Chí Minh trong khi thị
phần đang phục hồi, tầng lớp căn hộ với quy mô vừa
và bé (dưới 70m2), tổng giá mua nhà dưới 2 tỷ/căn đang
chiếm chủ đạo. Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE Việt Nam cho
rằng, căn hộ tầng lớp trung bình đã được tiêu thụ mạnh trong
thời gian qua tại Việt Nam, đặc thù là các các con
phố to lớn như TP Hồ Chí Minh, nhất là trong bối cảnh giá đất
đang gia tăng trở lại, hệ thống giao thông ngày càng hoàn
thiện.
Trước đây, doanh nghiệp ưu tiên đầu tư xây dựng những sản phẩm trong khoảng 120m2 trở lên nên khó bán thì nay điều chỉnh xuống còn 50 – 60m2, nhờ đó dễ tiếp cận sở hữu quý khách hơn. Tính riêng trong quý I/2015, lượng căn hộ chào bán mới tại TP Hồ Chí Minh đạt trên 5.100 căn; trong đó tầng lớp bình dân chiếm tới 40%. Lượng khách hàng tầng lớp bình dân chủ yếu là nhân viên thâm niên (24 – 45 tuổi), thu nhập an cư (500 – một.000 USD/hộ/tháng).
Trước đây, doanh nghiệp ưu tiên đầu tư xây dựng những sản phẩm trong khoảng 120m2 trở lên nên khó bán thì nay điều chỉnh xuống còn 50 – 60m2, nhờ đó dễ tiếp cận sở hữu quý khách hơn. Tính riêng trong quý I/2015, lượng căn hộ chào bán mới tại TP Hồ Chí Minh đạt trên 5.100 căn; trong đó tầng lớp bình dân chiếm tới 40%. Lượng khách hàng tầng lớp bình dân chủ yếu là nhân viên thâm niên (24 – 45 tuổi), thu nhập an cư (500 – một.000 USD/hộ/tháng).
Khi
mà đó, theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Giám đốc điều hành Công ty quản lý Quỹ
Jen Capital, những Dự án căn hộ giá vừa đang vững
mạnh trở lại sau giai đoạn suy thoái của nền kinh tế cũng như sự đóng băng
của thị trường bất động sản. trong khoảng sau năm
2010, thị phần bất động sản TP Hồ Chí Minh chuyển qua phân
khúc nhà ở giá vừa, diện tích tầng lớp này giảm trong
khoảng 65 – 300m2 xuống còn 48 – 150m2, kèm theo đó giá bán cũng giảm 8 –
10% so với trước năm 2010.
Dưới góc độ chủ đầu tư, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Hưng Thịnh cho biết:
Nắm bắt được nhu cầu của phân khúc người tiêu
dùng trẻ độ tuổi 26 – 30 mới ra trường hoặc 30 – 35 tuổi mới lập gia đình
muốn mua căn hộ trước nhất, nên công ty đã xây dựng sản
phẩm phân khúc trung bình (trên dưới một tỷ đồng) và đã
tiêu thụ tới 98%.
Theo
chia sẻ của chị Lê Thị Hoài Thu (quận Gò Vấp), bố mẹ chị khuyên nhủ mua
sắm nhà phố để làm cho ở lâu dài, ngoài ra vợ chồng
chị thống nhất mua sắm chung cư, giá cả vừa phải (trên
dưới 1 tỷ đồng/căn) lại ở gần trọng tâm thành
phố, đường xá khá tiện lợi. tuy nhiên, lúc đi
chơi xa dài ngày, tình hình an ninh ở chung cư đảm bảo hơn so với ở
nhà phố. Tương tự, anh Võ Đức Chính, ngụ tại phường 15, quận Tân Bình cho
biết, hai vợ chồng anh tích góp được gần 1 tỷ đồng và đang
ráo riết tìm mua căn hộ dưới số tiền này chứ chẳng
thể đợi lúc sở hữu nhiều tiền hơn bởi nhu cầu nhà
ở đang cấp thiết.
0 nhận xét
Đăng nhận xét