lúc cơ hội “lướt sóng” không nhiều, nhu cầu ở thực “lên ngôi” thì thị phần lộ rõ nhu cầu nhà ở nhiều nhất là thuộc về các gia đình trẻ trong độ tuổi 30 - 40. do vậy, ngày càng nhiều “ông lớn” bất động sản tập trung đầu tư vào các Dự án dành cho nhóm khách này.
Gia đình trẻ cần nhà ở thích hợp
hình minh hoạ |
có dân số chính thức là hơn 8 triệu người, mỗi năm TPHCM sở hữu khoảng 100.000 gia đình trẻ cần có nhà ở mới và muốn mua nhà dưới 2 tỷ. ngoài ra, thành phố còn sở hữu khoảng 3 triệu người nhập cư chưa mang hộ khẩu, tỷ lệ gia đình trẻ trong nhóm này cần mang nhà ở tại TPHCM còn cao hơn nhóm trên. Nắm bắt được nhu cầu trên, những doanh nghiệp bất động sản lớn tại TPHCM đang chuyển hướng đầu tư về nhóm khách hàng này.
Báo cáo của các công ty tìm hiểu thị phần bất động sản lớn tại TPHCM như Savills, CBRE cũng cho thấy mấy năm vừa qua, thị phần liên tục thuộc về tầng lớp những căn hộ vừa và bé dành cho các gia đình trẻ.
Tại Dự án hút khách nhất khu vực phía Nam TPHCM trong quý IV/2016 và quý I/2017 là Saigon South Residences (SSR) của công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) cũng cho thấy quý khách đa phần là người trẻ. Đại diện PMH cho biết: “Chỉ trong 3 tháng, SSR đã bán được gần một.200 căn hộ, 70% số khách đã mua sắm là người với độ tuổi trong khoảng 31 - 45”.
Theo đại diện PMH, sở dĩ SSR hút khách như thế là bởi ngay từ đầu Công trình này đã được mẫu mã nhắm vào nhóm các bạn trẻ với những căn hộ thích hợp mang họ. Cụ thể, SSR có nhiều căn hộ hai phòng ngủ sở hữu diện tích 60 – 70m2 giúp tổng giá căn hộ dễ mua (tầm 2 tỷ đồng) nên thích hợp với đặc biệt tích lũy tài chính căn bản thấp của người trẻ. không những thế, lịch thanh toán còn được chia không to ra để giảm áp lực tài chính, khuyến mại lãi suất 0% tính từ lúc ký hợp đồng tới khi nhận nhà…
Rất đông người tới bốc thăm quyền mua nhà tại Dự án Saigon South Residences
Đại diện PMH cho biết: “Với tích lũy căn bản chưa lớn thì chính sách giảm giá này sẽ giúp nhóm các bạn trẻ thuận lợi xếp đặt tài chính, nâng cao khả năng tiếp cận Công trình nhiều hơn. Điều họ cần là nhà ở phù hợp có đặc thù gia đình và điều kiện tài chính của mình”.
Chính nhờ các lợi thế trên, trong đợt mở bán lần 4 vào ngày 25/3, SSR tiếp tục thu hút đông đảo gia đình trẻ tới sắm. Theo thống kê của PMH, đợt 4 đơn vị này mở bán 270 căn hộ của tòa nhà G đã với 96% căn hộ được khách hàng đặt quyền giữ chỗ sắm trong một buổi mở bán. Như vậy, sau 4 đợt công bố đã mang gần 1.500 căn hộ SSR được đặt sắm.
800 khách đến mua trong khi đợt 4 chỉ bán ra 270 căn hộ nên khách phải bốc thăm quyền mua
800 khách đến mua sắm khi mà đợt 4 chỉ bán ra 270 căn hộ nên khách phải bốc thăm quyền sắm
một thể ích nhiều, phí hợp lý
Theo các chuyên gia, xây dựng nhà ở cho quý khách trẻ rất khó. do đặc trưng tích lũy tài chính căn bản thấp nên họ cần nhà ở sở hữu giá phù hợp, chính sách thanh toán tốt. khi mà đó, người trẻ lại là các người ưa chuộng lối sống văn minh, đề nghị chất lượng cuộc sống rất cao nên Dự án phải mang nhiều tiện ích phù hợp. bởi vậy, Công trình phải đạt được cả hai mục tiêu này mới dễ bán cho những gia đình trẻ.
Theo thống kê bán hàng của công ty PMH cũng cho thấy: lý bởi trước nhất mà đa số người trẻ sắm nhà tại SSR cho biết là do SSR sở hữu rất đa tiện ích sống. Cụ thể, Công trình này đầu tư tới 69 luôn tiện ích – dịch vụ dùng cho cuộc sống của cư dân ngay trong khuôn viên Công trình, giúp cư dân mang thể hưởng thụ cuộc sống mà không phải di chuyển xa.
Công trình SSR thu hút nhiều người trẻ vì với tới 69 luôn thể ích như nhà trẻ, hồ bơi, sân thể thao, sân chơi…
Dự án SSR thu hút nhiều người trẻ bởi sở hữu tới 69 luôn tiện ích như nhà trẻ, hồ bơi, sân thể thao, sân chơi…
đặc thù, SSR rất chú trọng tới những một thể ích cho con trẻ như nhà trẻ, sân chơi ngoài trời, sân chơi trong nhà, phòng học cùng đồng, thư viện, khu thể thao tương tác dưới nước… Đây là các tiện ích mà bất cứ gia đình trẻ mang trẻ em nào cũng đều hướng tới lúc lựa chọn nhà ở.
các tiện thể ích dành cho con trẻ được đầu tư rất mạnh tại Công trình SSR
các một thể ích dành cho con trẻ được tập trung đầu tư rất mạnh tại Công trình SSR
ngoài ra, PMH còn tính tới khả năng chi trả phí dịch vụ duy trì hệ thống tiện thể ích trên cho những gia đình trẻ ở lâu dài. Mức phí quản lý mà PMH đưa ra cho cư dân SSR chỉ là 14.800VNĐ/m2, chỉ bằng những Dự án bình dân ở khu vực ngoại thành ngày nay.
nhân thể ích nhiều mà phí quản lý thấp là điểm lợi to lớn để thu hút các gia đình trẻ
tiện thể ích nhiều mà phí quản lý thấp là điểm lợi lớn để thu hút những gia đình trẻ
Đại diện PMH cho biết: “Tiện ích, dịch vụ phù hợp, thiết thực với nhu cầu hàng ngày của từng độ tuổi của người sẽ ở trong khu phố và tính toán mức phí quản lý vừa tầm có thu nhập bình quân của những gia đình để họ có thể phân bổ những khoản 1 cách phù hợp, đặc thù là những gia đình trẻ!”.
Chính nhờ giá phù hợp, nhân tiện nghi nhiều nên SSR không chỉ thu hút những gia đình trẻ ở TPHCM mà cư dân ngoại tỉnh cũng say mê. 1 gia đình tới từ Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) đã đầu tư nhà tại SSR trong ngày 25/3 cho biết: “Tôi sẽ chuyển vào đây ở vào năm 2019, để cho những con tôi vào Sài Gòn học luôn. Ở đây các cháu với điều kiện cọ sát có cuộc sống năng động, văn minh tiên tiến chỗ ở và môi trường giáo dục tiên tiến”.
Sau đợt mở bán thứ 4, nhận thấy sức cầu còn rất to lớn, PMH dự định sẽ mở bán đợt cuối Dự án SSR trong tháng 4, sớm hơn dự định phần lớn. Trong đợt này, tòa nhà D – toà nhà cuối cùng của Công trình SSR sẽ được bán ra.
0 nhận xét
Đăng nhận xét