Digital Marketing để "đánh bóng" bất động sản: Đừng quên nhãn hiệu chủ đầu tư. Digital Marketing không quá khó để tuân thủ giả dụ nhìn về góc độ khoa học. Chi phí cho mỗi chiến dịch (Campains) không quá tốn kém.
Digital Marketing lên ngôi
Gõ vào công cụ tìm
kiếm Google Search cụm từ: “Khóa học đào tạo Digital Marketing”, chỉ trong nháy
mắt, đã mang hơn 500.000 kết
quả tìm kiếm liên quan. Việc giảng dạy và theo học bộ môn thời thượng này là
đáng khích lệ. không những thế,
việc học có việc hành
đôi khi trên thực tế lại khác xa nhau, thậm chí
còn có nhiều chuyện “dở khóc,
dở cười”.
thực
tại, Digital Marketing không quá khó để tuân thủ giả
dụ nhìn về góc độ khoa học.
Chi phí cho mỗi chiến dịch (Campains) không quá tốn kém, tùy vào ngân sách
marketing của doanh nghiệp. Ngay cả nhân viên kinh doanh cũng sở hữu thể tranh thủ sử dụng công cụ
này. bên cạnh đó, việc sử dụng tràn
lan, vô tội vạ mà không hiểu tâm lý nhà
đầu tư cần gì, muốn gì trong
khoảng thông tin hay
thông điệp của họ đưa ra lại là lợi bất cập hại.
Để 1 chiến dịch Digital Marketing thành công
không chỉ dựa vào yếu tố kỹ thuật mà còn phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng và sự sáng tạo của
người làm công tác marketing
(makekter). các marekter nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo về kỹ
năng Content Marketing (Marketing nội dung) để làm cho 1 Viral
Video hay Viral Stories được cùng đồng người dùng mục
tiêu đón nhận. Để có được các kỹ năng trên, đòi hỏi các marketer phải sở hữu kinh nghiệm thực tiễn, hiểu được tâm lý nhà đầu tư, văn phong lưu loát…
cộng sở hữu sự lên ngôi của thiên hướng Digital Marketing, vài
năm vừa mới đây, nhiều doanh nghiệp
bất động sản đã đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên Digital Marketing mang mức lương khá cao. Không chỉ các doanh nghiệp cung ứng, mà cả những chủ tập trung
đầu tư lớn cũng đẩy
mạnh tuyển dụng nhân sự mảng này.
bên
cạnh đó với thước đo
cho sự thành công của những marketer
là doanh thu, áp lực bán hàng đã khiến các nhân viên này mất đi cảm hứng sáng
tạo. Họ thường đi ngược lại “tôn chỉ” tối thượng của marketer chân chính là lấy
chất lượng sản phẩm làm cho trọng điểm cho hoạt động marketing. Họ bất sử dụng các chiêu trò gian dối nhằm phô trương
quá đà chất lượng sản phẩm…
Cốt lõi là xây dựng thương hiệu
hiện
giờ, ứng dụng khoa học vào hoạt động kinh doanh bất động sản nhà bán giá rẻ
ngày càng được tăng cao và phát triển rầm rộ, trong khoảng xây dựng Fanpages bán
hàng, tới ứng dụng công nghệ tương tự Uber. người dùng hồ
hết choáng ngợp trước những thông tin về sản phẩm bất động sản.
bên
cạnh đó, hiện tại, người mua đã kỹ tính hơn nhiều, họ chọn lọc sản phẩm dựa vào nhiều yếu tố, trong đó uy tín và thương hiệu của chủ ưu tiên đầu tư là các nguyên
tố cốt lõi. Rất hiếm người
dùng chọn sắm sản
phẩm của quý khách “lạ”,
ít thông báo chính thống
trên thị trường.
Nói như thế không phải
ứng dụng Digital Marketing là không tốt, mà nó phải gắn mang nhãn
hàng của chủ tập trung đầu tư,
chất lượng của sản phẩm.
Để có 1 kế
hoạch Marketing thành công, trước khi đưa
sản phẩm ra thị phần chuyên dụng cho khách hàng, cần xem xét những yêu
tố như “vị trí” thương hiệu của
chủ đầu tư ở đâu trên thị phần, đối thủ cạnh tranh là ai? Ưu và
nhược điểm sản phẩm?
Sau đó, cần lên kế
hoạch đào tạo, truyền cảm hứng cho chuyên
viên marketing, chuyên gia bán
hàng, giúp họ nắm vững kiến thức sản phẩm để giải
đáp người mua tốt hơn.
ngày nay, người dùng đã kỹ tính hơn nhiều, họ chọn lọc sản phẩm dựa vào nhiều nhân tố, trong đó uy tín và nhãn hiệu của chủ ưu tiên đầu tư là các nhân
tố cốt lõi. Rất hiếm người mua chọn mua sắm sản phẩm của người dùng “lạ”, ít thông tin chính thống trên thị trường.
không những thế, ngày nay, công tác định hướng và kiểm
soát thông báo của những chuyên
viên marketing và chuyên gia bán
hàng rất hiếm doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chú trọng. Chính nguyên tố này có thể sẽ khiến cho phát sinh những “khủng
hoảng truyền thông”, mà doanh nghiệp, chủ ưu
tiên đầu tư phải rất mất công sức và tiền bạc để xử lý.
Ứng dụng Digital
Marketing với nhiều điểm cộng, nó giúp thông tin sản phẩm tới người
dùng 1 cách nhanh nhất,
ấn tượng nhất với chi phí
không quá to lớn. tuy nhiên, đó không phải là vấn đề cốt lõi,
mà nguyên tố cốt lõi vẫn
là nhãn hàng của doanh nghiệp.
trong
khi đó, hiện tại, hồ hết doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chỉ
chú trọng tập trung đầu tư cho
marketing bán hàng hơn tập trung đầu tư và vững mạnh nhãn
hàng doanh nghiệp. Đó là tư duy cũ, theo lối nói dân gian là kinh
doanh kiểu “mì ăn liền”.
Không chỉ doanh
nghiệp, chính những nhân viên
marketing và nhân viên bán hàng cũng phải xây dựng cho mình một nhãn
hàng tư nhân. Điều này tương trợ tốt cho công tác bán hàng hơn
là đăng hàng loạt thông tin về
sản phẩm theo kiểu “giật gân, tin hot”.
Xem thêm: Cơn
sốt bất động sản phía Đông Hà Nội
0 nhận xét
Đăng nhận xét