Ưu tiên đầu tư bất động sản: Sức bật từ cơ sở và bán lẻ. việc ra mắt hệ thống xe điện ngầm sẽ mang lại nhiều lợi ích. đặc biệt, sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dân mang các khu vực khiến cho việc.
Gia
tăng giá trị trong khoảng cơ sở giao
thông
Dự án xe điện ngầm sở hữu ảnh
hưởng đến giá trị bất động
sản khu vực nó đi qua
|
Trong bối cảnh tỷ
lệ sở hữu ô tô tư nhân của người dân ngày càng nâng cao, giao
thông thường xuyên tắc nghẽn, cả 3 đơn vị nghiên cứu đều phân tích, giao
thông công cộng sẽ phát triển thành xu hướng tất yếu của tương
lai. nhất là BRT và MRT (tàu điện ngầm). khi đó, mô hình phát triển quanh điểm trung chuyển (gọi
là TOD) sẽ trở thành chủ
đạo với những hạng mục như nhà ở, văn phòng, bán
lẻ, bến đỗ xe.
Tại nhiều quốc gia, mô
hình này lớn mạnh khá
mạnh, khiến cho thay đổi cấu trúc thị phần và có thể xoay trục được mặt bằng giá bất động sản tại những khu vực phụ cận.
Theo ông Marc Townsend
(Tổng giám đốc Điều hành của CBRE Việt Nam), việc ra mắt hệ thống xe điện ngầm sẽ mang lại nhiều lợi ích. đặc biệt, sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận
của người dân mang các khu vực khiến cho việc, vui chơi giải trí và sắm mới. Kinh nghiệm từ những nước
khác cho thấy, Công trình xe điện ngầm sẽ với ảnh hưởng nhiều nhất lên giá trị bất
động sản. Việc vững mạnh những trạm xe điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực tiếp giáp với, giá đất gia tăng, những Công trình bất động sản bùng nổ, những đơn vị bán lẻ và Công trình văn phòng mua
nhà dưới 2 tỷ được dịch chuyển ra xa trọng điểm hơn.
Về lý thuyết, 1 tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển
công cùng thường với giá thuê, hoặc giá bán cao hơn
so mang những tòa nhà nằm xa hơn, vì hệ thống đường xá công cộng tốt
cho phép cư dân sống gần đó thuận lợi đi lại đến các điểm cần thiết. Điều này đã được kiểm chứng tại một số quốc gia sở hữu giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống đường xá công cộng với giá
trị cao hơn trong khoảng 6 –
45%. Tại Hongkong, Bangkok, giá bất động sản quanh TOD nâng cao 10 - 32% so sở hữu những khu
vực ở xa TOD.
sức hấp dẫn trong khoảng khu vực Tây Bắc
một trong các khu vực đang “nóng” lên nhiều nhất
tại Thủ đô chính là khu vực phía Tây Bắc với sự
chuẩn bị có mặt của Tuyến
Metro số 2 mới vì Ban Quản lý tuyến đường sắt các con phố Hà Nội là chủ tập trung đầu tư và JICA là nhà tài trợ.
Tuyến Metro số hai của Hà Nội là tuyến phố sắt đô thị kết nối con đường mới sở hữu khu vực tuyến phố trọng
điểm thị thành. Tuyến với tổng chiều dài 11,5 km gồm 3 ga trên
cao và 7 ga ngầm, điểm đầu là Nam Thăng Long, điểm cuối là nút giao trên phố
Trần Hưng Đạo, đi qua các quận/huyện trong khoảng Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba
Đình và Hoàn Kiếm.
mang vị
trí là điểm đầu của tuyến Metro, theo những chuyên gia, Khu vực Nam Thăng Long chính
là một trong những Dự
án sẽ kế thừa lợi
nhiều nhất trong khoảng việc tăng trưởng cơ
sở cơ sở đường xá này, vì lẽ các giá
trị nổi trội của tuyến đường này như vị trí vàng, không gian sống sinh thái và hệ một thể ích đẳng cấp sẽ còn được tăng theo
cấp số nhân.
Như một khuynh
hướng tất yếu, sự hiện diện của
tuyến metro vững chắc sẽ kéo
theo sự gây cho của hệ
thống các trung tâm thương
mại lớn và shop bán lẻ. Chính do đó, có thực tế đã được chứng minh tại những quốc gia vững mạnh trên thế giới như Singapore,
Hongkong, Bangkok, chắc chắn những khu vực “màu mỡ” quanh đó các bến
Metro như khu vực Nam Thăng Long sẽ không
thể “thoát khỏi tay” của những tập
đoàn bán lẻ bậc nhất thế giới.
Chính cho nên, hiện các người dùng đang
ráo riết săn lùng những cơ
hội đầu tư mới tại Dự án được xây dựng với hệ thống cơ sở đồng bộ, khép kín phối
hợp trong một không
gian thiên nhiên xanh mát này.
0 nhận xét
Đăng nhận xét